Bảo dưỡng, vệ sinh cây nước nóng lạnh tại nhà 250k/1 Cây Uy Tín

Sau khoảng 3 – 4 tháng sử dụng, cây nước nóng lạnh cần phải bảo dưỡng định kỳ, khiến máy giảm tuổi thọ và hoạt động yếu hơn. Bài viết sau, Điện Lạnh Quang Tiến hướng dẫn vệ sinh cây nước đúng cách ngay tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

sửa cây nước nóng lạnh đẹp

Cách bảo dưỡng, vệ sinh cây nước nóng lạnh tại nhà đơn giản

 1. Các bạn cẩn thận rút phích cắm và đảm bảo không còn nguồn điện nào kết nối với thiết bị. Tiếp theo bạn lấy bình nước úp trên thân máy xuống, di chuyển nhẹ nhàng đến khu vực thoáng mát và dễ vệ sinh.

 2. Xả hết nước trong bình ra bên ngoài và mở hết lượng nước còn lại trong thiết bị. Trong quá trình thực hiện, bạn cẩn thận để tránh làm ướt phích cắm điện và khu vực vệ sinh.

 3. Tháo rời bộ bận của máy và tiến hành vệ sinh , sau đó sử dụng cọ rửa chuyên dụng để làm sạch các cặn vôi hóa trong các khe nhỏ ở bồn nước và hai vòi nước. Lưu ý, bạn không nên vệ sinh bằng hóa chất có tính tẩy rửa mạnh vì sẽ gây bào mòn các bộ phận.

 4. Lau chùi các bộ phận của cây nước và bề ngoài vỏ của máy. Sau đó để khô ráo và lắp vào vị trí ban đầu.

 5. Sau đó quý khách đặt bình nước sau khi vệ sinh khoảng 20p để máy ổn định và các bộ phận được khô ráo. Bạn kết nối lại nguồn điện, đặt bình nước lên và cho thiết bị hoạt động bình thường.

Lưu ý: Nếu quý khách không có thời gian để vệ sinh cây nước nóng lạnh hoặc không có chuyên môn về cây nước quý khách có thể nhờ đến trung tâm Điện Lạnh Quang Tiến đến trợ giúp.

ve-sinh-cay-nuoc-tai-ha-noi-2

Mẹo bảo quản cây nước nóng lạnh tránh bị hỏng

Dưới đây là một số mẹo bảo quản cây nước nóng lạnh giúp tăng tuổi thọ hiệu quả, an toàn:

 1. Ngắt nguồn điện khi không sử dụng: Khi quý khách không dùng chế độ nóng hoặc lạnh thì bạn ngắt chế độ nóng hoặc lạnh ở đằng sau cây nước. Điều này máy hoạt động ít lần hơn trong quá trình sử dụng.

 2. Vị trí đặt tiếp đất: Quý khách nên đặt vị trí cây nước cách tưởng từ 5cm đến 10cm. Điều này giúp máy hoạt động ổn định hơn trong thời gian dài.

 3. Đặt cây nước ở môi trường thông thoáng: Quý khách không nên đặt cây nước nóng lạnh ở môi trường ẩm thấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Môi trường không tốt sẽ khiến các bộ phận của máy dễ bị ăn mòn và kéo ngắn tuổi thọ.

 4. Không sử dụng chung ổ điện với các thiết bị khác: Sử dụng chung ổ điện với thiết bị khác dễ dẫn đến tình trạng chấp điện hoặc nguồn điện không đủ tải gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cấu tạo máy.

Với các bước hướng dẫn trên đây, Điện Lạnh Quang Tiến hy vọng sẽ giúp bạn vệ sinh cây nước nóng lạnh an toàn và sạch sẻ. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0974 166 468