Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi AE máy giặt LG chi tiết nhất

Máy giặt LG báo lỗi AE trên bảng điều khiển sẽ làm ảnh hưởng đến chu trình hoạt động của máy, gây cản trở đến công việc giặt quần áo của cả gia đình bạn. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi AE máy giặt LG như thế nào? Mời bạn tìm hiểu ngay thông tin bài viết tại đây nhé.

Máy giặt LG báo lỗi AE

Lỗi AE trên máy giặt LG là gì ?

Lỗi AE là do hiện tượng nước rò rỉ xuống tấm đáy của máy giặt cho đến khi “công tắc an toàn” của máy giặt cảm nhận được. Ngay sau đó máy giặt LG sẽ báo lỗi AE trên mặt hiển thị khoảng 15 phút trước khi máy giặt trước khi máy giặt tắt nguồn.

 — Nguồn điện cấp vào máy giặt không được ổn định.

 — Dây cấp nguồn bị đứt hoặc gặp vấn đề trục trặc.

 — Phích cắm bị lỏng, bị tuột ra khỏi ổ điện.

 — Do bo mạch điều khiển máy giặt bị hỏng.

máy giặt LG báo lỗi Ae

Cách khắc phục lỗi AE máy giặt LG chi tiết nhất

Với nhiều năm kinh nghiệm sửa máy giặt LG trên thị trường Điện Lạnh Quang Tiến đúc kết ra một số cách sửa lỗi AE trên máy giặt LG mà không cần phải nhờ đến thợ mất tiền oan. Mời các bạn xem qua các bước.

Bước 1: Ấn và giữ nút nguồn (power) một lúc để kết thúc quá trình giặt đã cài đặt lúc trước và tắt máy giặt.

Bước 2: Rút dây nguồn ra, đợi khoảng 1 phút rồi cấp lại nguồn điện cho máy giặt.

Bước 3: Bật máy giặt lên và cài đặt lại chương trình giặt như bình thường, cho máy khởi động chu trình và theo dõi xem lỗi AE có tiếp tục xuất hiện.

Tổng kết

Sau khi thử những cách kiểm tra trên tình trạng lỗi AE vẫn chưa được khắc phục thì có thể hư hỏng do bo mạch máy giặt LG bị hỏng. Khi đó bạn nên liên hệ 0974 166 468 bên bảo hành hoặc đội sửa máy giặt có chuyên môn đến hỗ trợ khắc phục cho chính xác. Tránh tự thay thế và sửa khiến tình trạng trở nên hư hỏng hơn bạn nhé!

Xem thêm

Rất mong được phục vụ quý khách!

Contact Me on Zalo
0974 166 468