Nguyên nhân và cách sửa lỗi PE trên máy giặt LG chi tiết từ A – Z nhất

Máy giặt LG báo lỗi PE là lỗi liên quan đến phần cứng của máy giặt, để khắc phục được lỗi này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm dày dặn thì mới xử lý được.

Trong bài viết dưới đây, Điện Lạnh Quang Tiến chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra và xử lý lỗi PE của máy giặt LG cho các anh em thợ cùng tham khảo nhé.

máy giặt LG báo lỗi PE

Lỗi PE trên máy giặt LG inverter là gì ?

Khi máy giặt LG báo lỗi PE này liên quan đến phần phao áp suất của máy giặt còn được gọi là công tắc cảm biến hay cân bằng mực nước. Nó có nhiệm vụ điều chỉnh mực nước bên trong lồng giặt. Màn hình máy giặt LG hiển thị lỗi PE là thông báo máy giặt gặp lỗi cảm biến mực nước (Hay còn gọi là lỗi phao áp suất bị hỏng).

Nguyên nhân và cách sửa lỗi PE trên máy giặt LG chi tiết nhất

Theo nhiều năm kinh nghiệm sửa máy giặt LG trên thị trường hiện nay Điện Lạnh Quang Tiến chúng tôi gặp rất nhiều tình trạng máy như này hôm nay tôi sẻ chia sẻ cho quý khách khắc phục tại nhà mà không cần đến thợ.

Lỗi phao áp suất

Nguyên nhân

Khi máy xuất hiện lỗi PE trên máy giặt LG chính là giắc cắm phao áp suất bị oxy hóa khiến tín hiệu kết nối phao với board bị chập chờn hoặc không dẫn điện.

Cách sửa lỗi

Lúc này, bạn cần kiểm tra lại giắc cắm phao áp suất xem cái nào không có điện thì thay thế cái mới. Bởi các giắc cắm phao áp suất có thể bị oxy hóa trong quá trình sử dụng sẽ khiến tín hiệu kết nối từ phao đến bo mạch bị chập chờn.

lỗi phao áp suất

Lỗi Board mạch phao áp suất

Nguyên nhân

Cũng có thể do dây tín hiệu từ board đến mạch có thể bị đứt do chuột cắn trong quá trình sử dụng khiến máy giặt nhà bạn bị lỗi PE.

Cách sửa lỗi

Các dây tín hiệu nối từ board mạch đến phao áp suất có thể sẽ bị chuột cắn hoặc oxy hóa trong quá trình sử dụng máy giặt LG. Do đó, bạn cần kiểm tra xem dây tín hiệu có bị đứt hay không. Nếu dây bị đứt, bạn chỉ cần thay dây mới.

Lỗi Board mạch phao áp suất

Lỗi cảm biến mức nước

Nguyên nhân

Phao áp suất bị hỏng làm chức năng điều chỉnh mực nước bị hỏng chính là nguyên nhân dẫn đến lỗi máy giặt LG.

Cách sửa lỗi

Lúc này, bạn cần kiểm tra xem cảm biến mực nước (phao áp suất) của máy giặt LG có gặp vấn đề hay bị hỏng không. Sau đó, bạn có thể vệ sinh phao áp suất rồi tiến hành lắp lại máy.

Lỗi cảm biến mức nước

Lỗi bo mạch không có điện cấp

Nguyên nhân

Bo mạch không có điện cấp xuống cho phao áp suất khiến hệ thống không thể điều chỉnh mực nước làm ảnh hưởng đến quá trình giặt và vắt. Lúc này, máy giặt LG sẽ hiển thị lỗi PE trên màn hình.

Cách sửa lỗi

Bo mạch bị hỏng không có điện cấp xuống cho phao áp suất là nguyên nhân hiếm hoi khiến máy giặt LG bị lỗi PE. Bạn nên liên hệ đến các trung tâm sửa máy giặt uy tín hoặc thợ sửa chữa nhiều kinh nghiệm đến kiểm tra và xử lý nhanh chóng.

bo mạch máy giặt

Với những thông tin trên Điện Lạnh Quang Tiến chia sẻ nguyên nhân và cách xử lý tình trạng lỗi PE máy giặt LG bên trên, chúc bạn khắc phục thành công.

Xem thêm

Rất vui khi được phục vụ quý khách.

Contact Me on Zalo
0974 166 468